Lựa chọn và thay thế xéc măng ô tô cùng Sedanviet

12 Tháng 11 năm 2020

Hiện nay, không quá khó để tìm mua phụ tùng ô tô trên thị trường trong đó có xéc măng ô tô.

Cách lựa chọn xéc măng ô tô

Việc lựa chọn xéc măng ô tô còn phụ thuộc vào thành xi lanh cùng chế độ gia công của thành xi lanh như thế nào. Có thể chọn những loại xéc măng tiêu chuẩn phù hợp với độ côn, độ lệch và độ mòn cho phép của xi lanh. Sẽ xác định được cỡ đường kính của xéc măng cần để thay thế nếu loại xi lanh là loại được gia công lại có đường kính lớn hơn.

Một xéc măng tiêu chuẩn có độ côn trong khoảng từ 0,13 đến 0,23nm. Cần chọn xéc mưn theo đúng tiêu chuẩn và xi lanh cần được gia công lại nếu xéc măng ô tô có độ côn vượt mức cho phép.

Cách lựa chọn xéc măng ô tô

Những điều cần lưu ý khi chọn thay xéc măng ô tô

  • Cần thực hiện lựa chọn xéc măng ô tô để thay thế theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Không nên sử dụng xéc măng gia công vì chúng rất dễ bị giãn nở dẫn đến bị kẹt bó.
  • Nên sử dụng xéc măng ô tô chính hãng.

Thay xéc măng ô tô giá bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào từng loại, một bộ xéc măng ô tô có giá từ vài trăm nghìn đến khoảng 1 hoặc 2 triệu đồng. Sẽ mất thêm tiền công thay thế nếu mang ra tiệm hoặc không bạn có thể tự thay thế nếu có kỹ thuật.

Hướng dẫn thay thế xéc măng ô tô

Séc Măng 1.4&1.6L Cos 0 Kia koup giá rẻ

Bước 1: Hướng dẫn tháo xéc măng ô tô cũ ra khỏi piston

Dùng kìm chuyên dụng hoặc kìm mũi nhọn và thước lá để tháo những vòng bạc xéc măng ra khỏi piston. Tránh các mũi nhọn làm xước piston.

Bước 2: Tiến hành làm sạch các rãnh

Cần phải vệ sinh các rãnh và vòng bạc piston sạch sẽ để các xéc măng mới sau khi thay thế làm việc tốt nhất. Có thể cạo sạch dầu nhớt, các chất bẩn, kim loại và các mảnh vỡ bằng cách dùng những chiếc vòng xéc măng cũ hoặc dao kim loại nhỏ. Tiếp đến, dùng miếng vải sạch để lau sạch trong rãnh xéc măng.

Bước 3: Tra dầu

Để việc lắp xéc măng ô tô dễ dàng hơn, dùng dầu tra vào các rãnh xéc măng và piston để tạo độ trơn.

Bước 4: Lắp xéc măng ô tô mới vào rãnh

Xéc măng ô tô có ghi cỡ và được chế tạo có cùng cỡ với cỡ của piston. Để mặt có cỡ chữ hướng lên đầu của piston sau đó lắp xéc măng ô tô mới vào rãnh.

Lắp xéc măng bằng tay hoặc dùng kìm: Lắp xéc măng dầu được lắp ở dưới cùng nên sẽ lắp trước, tiếp đến là xéc măng giữa và cuối cùng là lắp xéc măng khí.

Bước 5: Định vị các rãnh

Đối với trục chốt piston, cũng tiến hàng định vị vị trí các khe như sau:

Vị trí trên cùng là khe xéc măng hơi, so với trục chốt piston sẽ có độ lệch một góc 45 độ.

Tiếp đến là khe xéc măng hơi thứ 2 có độ lệch so với khe xéc măng trên cùng 1 góc 180 độ và so với trục chốt piston cũng lệch 1 góc 45 độ.

Cuối cùng là 2 xéc măng dầu cũng lệch 1 góc 45 độ so với trục chốt piston và 1 góc 45 độ so với xéc măng hơi.

Trên đây là một số thông tin về cách lựa chọn và thay thế xéc măng ô tô mà chủ xe nên biết. Hãy liên hệ với Phụ tùng ô tô giá rẻ Sedanviet để được hỗ trợ nhanh nhất nếu bạn đang gặp khó khăn và cần giúp đỡ!

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác