Những sự cố thường gặp ở lá côn xe ô tô và cách xử lý tối ưu nhất

16 Tháng 10 năm 2020

Như chúng ta đã biết, lá côn xe ô tô, côn xe ô tô ( hay còn gọi là bộ ly hợp) là bộ phận trung gian nối giữa động cơ, hộp số và bánh xe. Phụ tùng này có tác dụng là khi động cơ đang hoạt động hay đang dừng thì vẫn khiến cho trục khuỷu quay đều. 

Và trong quá trình sử dụng cũng giống như các phụ tùng khác, lá côn cũng không thể tránh khỏi những sự cố hỏng hóc khi hết tuổi thọ. Do đó, người dùng cần lưu ý một số sự cố thường gặp ở côn xe ô tô sau đây để sử dụng hữu ích nhất.  

Một số sự cố thường gặp ở côn xe ô tô

Lá Côn 3.0 (D) - 27.5Cm Toyota Fortuner giá rẻ

 Đạp côn nặng: Côn (lá côn) xe ô tô thường chỉ có ở xe số sàn, vì vậy cảm nhận đầu tiên khi điều khiển loại xe này là cảm giác côn xe có nhẹ hay không? Nếu cảm thấy côn xe có vẻ nặng khi vào côn ngay cả khi đã dùng bộ trợ lực côn mà vẫn thấy nặng thì đây có thể là do hệ thống điều khiển ly hợp của xe đang bị thiếu dầu.

Nhả côn, xe giật: sự cố này cũng thường xuyên xảy ra ở côn xe ô tô, khi đang cài số, buông chân côn khiến động cơ bị giật và rung mạnh, sự kết nối của bộ ly hợp không được êm thì rất có thể bộ côn xe của bạn đang gặp trục trặc, hư hỏng cần xử lý.  

 Bàn đạp côn bị rung: nguyên nhân này có thể là do đĩa ly hợp đã bị lắp sai khiến đĩa bị lệch và gây ra mòn bộ ly hợp. 

 Đạp côn có tiếng kêu:  vòng bi “ T” được lắp trong bộ côn xe ô tô được gọi là vòng bi để ngắt ly hợp. Trường hợp khi đạp côn mà có tiếng kêu phát ra thì khả năng cao vòng bi T đã bị thiếu mỡ bôi trơn, mòn,....

Mua lá côn xe ô tô ở đâu?

Trong quá trình sử dụng xe ô tô, không thể tránh khỏi các sự cố hỏng hóc cần thay thế. Và với lá côn ( côn xe) ô tô cũng vậy. Nếu gặp phải các sự cố cấp thiết, cần thay thế thì nên thay thế để đảm bảo an toàn.

Vậy mua lá côn xe ô tô ở đâu để thay thế vừa đảm bảo chính hãng lại giá rẻ? Đừng quá lo lắng, hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay tới hotline 0944 868 646 để được nghe tư vấn từ các chuyên viên có kinh nghiệm hoặc truy cập website sedanviet.com là bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phụ tùng ô tô nói chung, côn xe ô tô nói riêng vừa chất lượng vừa đảm bảo giá cả hợp lý. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/7.

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác