Tác dụng của tấm chắn bùn ô tô với các tác nhân gây hại

19 Tháng 7 năm 2020

Để cản sau của xe không bị bẩn, chiếc xe ô tô của bạn được giữ gìn sạch sẽ, việc lắp thêm tấm chắn bùn ô tô là hết sức cần thiết. Có thể bạn không để ý đến tấm chắn bùn ở sau xe nhưng đối với môi trường Việt Nam thì đây là bộ phận vô cùng hữu ích giúp xe hạn chế bị bẩn, cản sau xe dính bùn khi di chuyển trong thời tiết gió mưa, bùn đất,... giúp bạn hạn chế được thời gian và công sức rửa xe.

Chắn bùn ô tô - Tác dụng của tấm chắn bùn ô tô

Dè bánh xe hay chắn bùn ô tô là một cách gọi khác nhau của chi tiết phụ thường được gắn vào lốp sau của xe ô tô. Vì được làm từ cao su hoặc nhựa cao cấp nên chắn bùn ô tô có độ bền khá cao. Đặc biệt, những sản phẩm chắn bùn tốt còn có khả năng chịu được va đập mạnh, những mảnh vụn và bụi bẩn dễ dàng được cả ra khỏi bánh xe.

Tác dụng chủ yếu của tấm chắn bùn là hạn chế tình trạng tia nước bắn sang 2 bên thân xe và ra phía sau gây ảnh hưởng đến người và các phương tiện lưu thông trên đường. Giảm bùn bắn lên đuôi và thân xe làm mất thẩm mỹ của xe cũng như rất mất vệ sinh.

Đồng thời, tấm chắn bùn ô tô còn có tác dụng bảo vệ hốc bánh xe qua thời gian tiết xúc với cát bụi và gió mưa không bị oxi hoá. Ngoài ra, vì tấm chắn bùn được làm từ nhựa mịn, trơn hạn chế bám bẩn tốt nên giúp chủ xe không phải vất vả mỗi khi vệ sinh. Ốp chắn bùn không chỉ tiện lợi, an toàn mà còn góp phần giúp cho chiếc xe của bạn có vẻ ngoài thêm phần mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn.

Về cơ bản thì khả năng vận hành của xe không bị ảnh hưởng dù có gắn chắn bùn hay không nên chắn bùn ô tô không phải là tiêu chuẩn quyết định đến việc chiếc xe đó có được lưu thông trên đường hay không nên không phải xe ô tô nào cũng lắp sẵn tấm chắn bùn. Nên lắp chắn bùn ô tô nếu như sợ xe bị bẩn khi di chuyển qua đoạn đường ướt, gặp mưa gió, hạn chế bùn đất ảnh bắn vào các phương tiện khác và hạn chế được công sức rửa xe.

Cá nhân mình thì thấy lắp chắn bùn cho xe ô tô là hết sức cần thiết. Các bạn cũng bổ sung thêm chắn bùn ô tô cho chiếc xe của bạn xem sao? Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng tiện lợi như mình. Nếu bạn gặp vấn đề gì trong việc lắp đặt thì hãy nhanh tay liên hệ với Sedanviet qua hotline 0942.686.646 để được các chuyên viên kỹ thuật của chúng tôi trực tiếp tư vấn!

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác