Thay côn xe ô tô bao nhiêu tiền và khi nào thì nên thay?

8 Tháng 12 năm 2019

Côn xe ô tô là một chi tiết nằm trong bộ ly hợp (bộ côn) của tất cả các dòng xe được ép vào bánh đà để truyền lực từ động cơ vào trục và ly hợp. Chi tiết này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bộ côn hoạt động tốt và thực hiện trơn tru công việc của mình.

Cấu tạo của côn xe ô tô

Lá côn có cấu tạo bao gồm: moay ơ ly hợp có then hoa ăn khớp với trục sơ cấp; một tấm kim loại tròn hay còn gọi là đĩa ma sát được làm từ vật liệu ma sát ghép lại với nhau bằng đinh tán; tấm đệm, cao su chịu xoắn.

Các rãnh then hoa ăn khớp và quay theo trục sơ cấp. Nó giúp đĩa ly hợp di chuyển dọc trục khi đóng hoặc ngắt ly hợp.

Đĩa ma sát được chế tạo từ chất amiant, sợi cacton và đồng đỏ đúc kết với nhau, đảm bảo tính ổn định khi động cơ xe. Các lò xo trên đĩa ma sát có tác dụng giảm chấn.

Giữa hai bề mặt đĩa ma sát còn có 1 tấm đệm với kiểu máng gợn sóng hoặc uốn cong. Và tấm đệm trong cấu tạo của lá côn có vai trò hạn chế va đập và làm dịu việc chuyển số và truyền công suất.

Cao su chịu xoắn: chi tiết này được đưa vào moay ơ ly hợp nhằm mục đích làm dịu va đập quay khi vào ly hợp nhờ cơ chế dịch chuyển một chút theo vòng tròn.

Từ cấu tạo của đĩa ly hợp như trên có thể thấy rằng nó được sinh ra để thực hiện chức năng làm dịu sự va đập khi vào ly hợp và truyền công suất được nhẹ nhàng êm ái.

Khi nào nên thay côn xe ô tô?

Hãy thay côn xe ô tô khi nó đã bị mòn. Bởi vì việc sử dụng các chức năng xe sau 1 thời gian hoạt động sẽ bị hư mòn. Nếu không kịp thời thay thế sẽ khiến các phụ tùng khác bị hư hỏng theo, gây khó khăn cho việc vận hành xe.

Có rất nhiều “triệu chứng” giúp lái xe nhận định tình trạng mòn côn như xe khởi động bị giật hoặc không êm, đi chân côn khá nặng, hay hành trình cắt côn lâu hơn bình thường …

Trong trường hợp, khi bạn nhả chân côn mà xe vẫn không muốn chạy, đạp ga lên nhiều lần hoặc nặng côn kèm theo tiếng kêu nhưng xe vẫn ì ra, thậm chí là chạy số thấp vẫn không lên dốc được. Đó là dấu hiệu cho thấy bố côn và mâm ép cần phải được thay mới.

Thay côn xe ô tô bao nhiêu tiền?

Thay côn xe ô tô cần thay các phụ tùng kèm theo như vòng bi ở trong hộp số, đĩa côn, bàn áp đĩa côn, vòng bi T, gối đỡ càng đẩy bite, và phớt chặn dầu.

Nếu bạn thay lá côn ngoài gara bạn sẽ bị tính thêm chi phí công hạ hôp số thay bố ly hợp và công bớt bánh đà, canh độ ép.

Do đó, chi phí thay côn xe ô tô sẽ giao động từ 8 triệu đến 10tr cho mỗi dòng xe ô tô. Và bạn cần liên hệ với bên gara uy tín để đảm bảo được cung cấp các loại phụ tùng ô tô chính hãng.

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác