Bugi là một trong những thiết bị có vai trò đặc biệt quan trong hệ thống đánh lửa xe hơi. Ngày nay chúng ta thường nghe nhắc tới các loại Bugi, và trong số đó bugi sấy là một loại đang rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay cho động cơ Diesel.
Vậy bạn biết gì về Bugi sấy trên động cơ Diesel? Bài viết sau đây xin được chia sẻ thông tin về sản phẩm này, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với tất cả mọi người.
Bugi sấy cho động cơ Diesel là gì?
Bugi Sấy Hyundai Starex giá rẻ
Đối với động cơ Diesel hoạt động bằng cách nén hỗn hợp nhiên liệu dưới áp suất lớn đến mức tự bốc cháy sinh công. Bởi vậy, động cơ diesel cần một tỉ số nén lớn để đẩy nhiệt độ lên cao. Tỉ số này có khi đạt tới 20:1 trong khi ở động cơ xăng trung bình chỉ cần 9,5:1.vào mùa đông. Khi vào mùa nền nhiệt độ ở miền Bắc xuống thấp thì sẽ khó nổ hơn so với bình thường do các yếu tố:
Một là diện tích buồng đốt khá lớn, cần tỏa nhiệt nhiều nên nhiệt độ không khí cuối kỳ nén bị thất thoát nhiều, không đủ để làm nóng động cơ.
Hai là tỉ số nén thấp so với buồng đốt thống nhất
Ba là áp suất dầu phun thấp
Và để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất đã sử dụng hệ thống sấy sơ bộ để hỗ trợ tăng nhiệt độ cần thiết ban đầu cho động cơ diesel hoặc một số loại động cơ khác không có sử dụng tia lửa điện. Từ đó sinh ra Bugi sấy, hay có thể gọi cách khác Bugi là thiết bị giúp khởi động chiếc xe hiệu quả, nhất là trong thời tiết lạnh.
Một số loại Bugi sấy thông dụng
Có 2 loại Bugi sấy thông dung hiện này
– Một là bugi sấy thông dụng nhất, hay còn gọi là truyền thống được bố trí riêng cho từng xi-lanh.
– Hai là dạng sấy khí nạp, được bố trí trong đường dẫn nhiên liệu.
Mổi loại có đặc điểm cũng như ưu nhược điểm riêng, do đó tùy vào từng loại động cơ mà người dùng lựa chọn Bugi sấy phù hợp.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Bugi sấy
Hầu hết các loại Bugi sấy đều có cấu tạo dạng dây đốt, và được lắp ở chính tại vị trí trong buồng cháy của xi lanh động cơ, đối diện với vòi phun, các bugi sấy được nối song song với nhau. Rơle bugi sấy, bộ định thời gian sấy và đèn báo sấy.
Bugi sấy trên động cơ diesel hoạt động theo nguyên lý như sau: Bật khóa điện về nấc sấy trước khi khởi động, và chờ cho tới khi có dòng điện chạy vào cuộn rơle khiến tiếp điểm rơle đóng lại. Và dòng điện này đi qua Bugi sấy, làm bugi bị nung đỏ lên cho đến khi đạt được định mức thời gian đã mặc định sẵn thì sẽ báo sấy trên bảng taplo. Lúc nào đèn báo sấy tắt ức là đã đủ thời gian sấy và có thể khởi động động cơ dễ dàng.
Hy vọng rằng những thông tin cung cấp trên đây sẽ hữu ích. Mọi câu hỏi thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ hotline Sedanviet 0903.686.646 để được tư vấn kỹ thuật chi tiết nhất.