Thông tin tổng quan về bugi sấy trên động cơ Diesel

28 Tháng 11 năm 2019

Bugi là một trong những thiết bị có vai trò đặc biệt quan trong hệ thống đánh lửa xe  hơi. Ngày nay chúng ta thường nghe nhắc tới các loại Bugi, và trong số đó bugi sấy là một loại đang rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay cho động cơ Diesel.

Vậy bạn biết gì về Bugi sấy trên động cơ Diesel? Bài viết sau đây xin được chia sẻ thông tin về sản phẩm này, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với tất cả mọi người.

Bugi sấy cho động cơ Diesel là gì?

Bugi Sấy Hyundai Starex giá rẻ

Đối với động cơ Diesel hoạt động bằng cách nén hỗn hợp nhiên liệu dưới áp suất lớn đến mức tự bốc cháy sinh công. Bởi vậy, động cơ diesel cần một tỉ số nén lớn để đẩy nhiệt độ lên cao. Tỉ số này có khi đạt tới 20:1 trong khi ở động cơ xăng trung bình chỉ cần 9,5:1.vào mùa đông. Khi vào mùa nền nhiệt độ ở miền Bắc xuống thấp thì sẽ khó nổ hơn so với bình thường do các yếu tố:

Một là diện tích buồng đốt khá lớn, cần tỏa nhiệt nhiều nên nhiệt độ không khí cuối kỳ nén bị thất thoát nhiều, không đủ để làm nóng động cơ. 
Hai là tỉ số nén thấp so với buồng đốt thống nhất
Ba là áp suất dầu phun thấp

Và để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất đã sử dụng hệ thống sấy sơ bộ để hỗ trợ tăng nhiệt độ cần thiết ban đầu cho động cơ diesel hoặc một số loại động cơ khác không có sử dụng tia lửa điện. Từ đó sinh ra Bugi sấy, hay có thể gọi cách khác Bugi là thiết bị giúp khởi động chiếc xe hiệu quả, nhất là trong thời tiết lạnh.

Một số loại Bugi sấy thông dụng

Có 2 loại Bugi sấy thông dung hiện này
– Một là bugi sấy thông dụng nhất, hay còn gọi là truyền thống được bố trí riêng cho từng xi-lanh.
– Hai là dạng sấy khí nạp, được bố trí trong đường dẫn nhiên liệu.
Mổi loại có đặc điểm cũng như ưu nhược điểm riêng, do đó tùy vào từng loại động cơ mà người dùng lựa chọn Bugi sấy phù hợp.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Bugi sấy

Hầu hết các loại Bugi sấy đều có cấu tạo dạng dây đốt, và được lắp ở chính tại vị trí trong buồng cháy của xi lanh động cơ, đối diện với vòi phun, các bugi sấy được nối song song với nhau. Rơle bugi sấy, bộ định thời gian sấy và đèn báo sấy.

Bugi sấy trên động cơ diesel hoạt động theo nguyên lý như sau: Bật khóa điện về nấc sấy trước khi khởi động, và chờ cho tới khi có dòng điện chạy vào cuộn rơle khiến  tiếp điểm rơle đóng lại. Và dòng điện này đi qua Bugi sấy, làm bugi bị nung đỏ lên cho đến khi đạt được định mức thời gian đã mặc định sẵn thì sẽ báo sấy trên bảng taplo. Lúc nào đèn báo sấy tắt ức là đã đủ thời gian sấy và có thể khởi động động cơ dễ dàng. 

Hy vọng rằng những thông tin cung cấp trên đây sẽ hữu ích. Mọi câu hỏi thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ hotline Sedanviet 0903.686.646 để được tư vấn kỹ thuật chi tiết nhất.

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác