Hướng dẫn thay má phanh trước ô tô đúng kỹ thuật nhất

25 Tháng 6 năm 2019

Khi má phanh trước bị mòn hoặc có hư hại thì cần phải thay mới ngay lập tức. bởi đây là chi tiết vô cùng quan trọng đảm bảo an toàn cho cả chủ xe, những hành khách trên xe và cả mọi người xung quanh cùng lưu thông trên đường. việc thay mới không quá khó nếu bạn thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn thay má phanh trước ô tô mà sedanviet chia sẻ dưới đây.

Chuẩn bị:

Trước khi thực hiện thay thế má phanh trước, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau:

  • Đội nâng xe và đội chết. đây là thiết bị dùng để nâng, kê bánh xe khi thay má phanh.
  • Tuýp mở tắc kê, cần xiết lực: chúng giúp vặn ốc dễ dàng hơn.
  • Cờ lê mở cụm piston.
  • Dây dù: để treo cụm piston.
  • Cảo ép piston: nó dùng để ép piston khi thay má phanh trước mới.

Các bước thay má phanh trước ô tô

Bước 1: tháo bánh xe

Sử dụng đội nâng để nâng xe và đội chết để kê lại bánh xe. Mỗi mẫu xe đều được trang bị bộ Tuýp mở tắc kê riêng.

Bước 2: mở cụm piston phanh xe

Má Phanh Trước Kia K3 giá rẻ

Sau khi đã nâng và kê bánh xe chắc chắn, đó cũng là lúc bạn tiến hành mở cụm piston phanh xe để tháo má phanh cần thay ra. trước khi dùng vít nậy cụm piston ra khỏi phanh cần tháo 2 bu lông ắc thắng ở mặt sau kẹp phanh.

Lưu ý: không nên để cụm piston treo trên ống dầu vì có thể khiến ống dầu bị hỏng, bạn hãy dùng dây dù để treo cố định cụm piston vào 1 vị trí chắc chắn.

Bước 3: tháo má phanh trước cũ

Để lắp má phanh mới không bị nhầm lẫn bạn nên quan sát thật kĩ vị trí khe cài má phanh cũ. Sau khi mở cụm piston thắng của xe, tháo má phanh cũ và thay má phanh mới vào.

Bước 4: thay má phanh mới

Má Phanh Trước Hyundai Accent giá rẻ

Khi thay thế má phanh mới, hãy đưa piston về vị trí lúc ban đầu do bề dày của má phanh mới lớn hơn má phanh cũ. lúc này, bạn hãy dùng cảo piston để nén piston về vị trí ban đầu bằng cách kéo hết tầm đến khi cảm thấy cứng tay. khi đó bạn có thể gắn cơ cấu phanh với má phanh mới một cách dễ dàng nhất.

Bước 5: lắp lại cụm piston và bánh xe

Trước khi lắp lại cụm piston cần tra dầu vào bu-lông ắc thắng. sau đó tiến hành gắn chúng lại như vị trí ban đầu. lắp cụm piston và lốp xe.

Để bảo vệ má phanh trước ô tô và kéo dài tuổi thọ cho hệ thống phanh, hãy đi đúng tốc độ để hạn chế việc phanh gấp, luôn cẩn thận và quan sát thật kĩ khi tham gia giao thông.

Đồng thời cần thay má phanh trước mới chính hãng, đảm bảo chất lượng bằng cách liên hệ với sedanviet nhé.

Bản tin cập nhật

Trong hệ thống làm mát động cơ trên ô tô, quạt động cơ ô tô được gắn phía sau két nước
Hệ thống lái trợ lực điện là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao có lẽ là thắc mắc của nhiều khách hàng bởi đây là một hệ thống mới được áp dụng dành cho ô tô
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.
Bơm nước ô tô đảm nhiệm nhiệm vụ làm cho nước bên trong hệ thống làm mát lưu thông nhanh. Người ta thường sử dụng bơm nước ly tâm có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ cho động cơ đạt được năng suất cao.
Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay
Má phanh hữu cơ, gốm hoặc kim loại? Các loại xe khác nhau, cách lái khác nhau sẽ cần đến các vật liệu bố phanh khác nhau. Vật liệu nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn?
Bố thắng đùm ô tô Toyota Inova đạt chuẩn môi trường châu u ROSH rất thân thiện với môi trường là một sản phẩm chất lượng mà mỗi người lái xe
Hộp đen ô tô (hay còn được biết đến với tên gọi thiết bị giám sát hành trình) là một sản phẩm công nghệ cao giúp quản lý giảm sát quá trình vận tải của xe hơi
Xe Hyundai Grand I10 là mẫu xe City car – xe thành phố cỡ nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Hyundai, Hàn Quốc.
Tìm hiểu về Mobin Suzuki APV chính hãng hãy gọi ngay cho Sedanviet qua hotline 0944 868 646 để được tư vấn chi tiết
Xéc măng ô tô hay còn có thể gọi là bạc piston, đây là một chi tiết quan trọng, động cơ ô tô không thể thiếu.
Chỉnh gương chiếu hậu ô tô có vai trò quan trọng như thế nào sao cho phù hợp và có được những chuyến đi an toàn nhất
Nước làm mát ô tô tải đóng vai trò làm cầu nối chuyển nhiệt lượng từ động cơ ra két làm mát để giải nhiệt giúp động cơ hoạt động tốt hơn, ổn định hơn
Khi má phanh trước bị mòn hoặc có hư hại thì cần phải thay mới ngay lập tức. bởi đây là chi tiết vô cùng quan trọng đảm bảo an toàn cho xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác