Những thông tin chi tiết về dòng Xe Hyundai Grand I10 2018

17 Tháng 12 năm 2020

Hyundai Grand I10 còn gọi là Hyundai Xcent là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Điều gì đã làm nên sự “ưu ái” mà người Việt dành cho dòng xe này, cùng tìm hiểu lý do trong bài chia sẻ dưới đây.

Xe Hyundai Grand I10 là mẫu xe City car – xe thành phố cỡ nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Hyundai, Hàn Quốc. Mẫu xe này gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013 dưới dạng xe nhập khẩu từ Ấn Độ, sau đó được Hyundai Thành Công chuyển sang lắp ráp từ tháng 7 năm 2017. Đây được coi là một bước tiến lớn của Hyundai Grand I10 góp phần tạo nên thành tích chiếm lĩnh thị trường Việt của dòng xe tầm trung, cỡ nhỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu thế vượt trội của dòng xe được lắp ráp trong nước - Hyundai Grand I10 2018.

Về ngoại thất

Hyundai Grand I10 mới sở hữu phong cách thiết kết rất trẻ trung, quyến rũ và có phần sành điệu. Đầu xe với Calang được tạo dáng hình lục giác to bản và khỏe khoắn, đèn sương mù có thanh nẹp crom tạo vẻ sang trọng. Có thể thấy phần đầu xe vẫn khá giống với bản Hyundai i10 nhập khẩu đang bán ở chi tiết tạo dáng viền crom ở đèn sương mù, hốc gió dạng vây hình thác nước. Ngoài ra I10 có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ nên tăng được độ an toàn và sự yên tâm cho người lái mỗi khi xin đường.

Về kích thước: có thể nói Hyundai Grand i10 là mẫu xe lớn nhất trong phân khúc A. Cụ thể: Dài x Rộng x Cao: 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm) cho bản hatchback và 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm) cho bản I10 sedan. Khoảng sáng gầm xe ở cả 2 biến thể đều là 152mm trong khi chiều dài cơ sở là 2,425mm. Các thông số này không chỉ giúp Hyundai Grand i10 2018 vượt trội so với đối thủ trong phân khúc mà còn đem đến một chiếc xe có bề ngoài nhỏ nhắn cá tính nhưng bên trong vẫn vô cùng rộng rãi.

Về nội thất

Hyundai Grand i10 có thiết kế không gian nội thất rộng rãi, hiện đại xếp hàng đầu trong phân khúc A nhờ kích cỡ lớn. Điển hình là khoảng để chân của hàng ghế sau trên Grand i10 rộng và thoải mái hơn. Đây cũng là điểm vượt trội của mẫu xe này so với các mẫu khác cùng phân khúc xe cỡ nhỏ. Bởi người mua rất quan tâm tới không gian nội thất của xe. Bên cạnh đó mẫu xe này mang rõ nét phong cách thiết kế nội thất HMI đặc trưng của Hyundai thời gian gần đây, có thể thấy qua cách phối màu nội thất vô cùng hài hòa, tinh tế; các chi tiết crom tăng thêm vẻ sang trọng; ghế lái chỉnh cơ 6 hướng; Vô lăng 3 chấu thiết kế khá đẹp và chắc chắn với các nút điều chỉnh âm thanh và điện thoại rảnh tay; các chi tiết sắp xếp hợp lý,..Tất cả nhấn mạnh đến sự tiện dụng, thoải mái và hướng tới người sử dụng nhiều hơn. Có thể nói nội thất khá đầy đủ khi đặt cạnh mức giá tương đối rẻ.

Vận hành và trang bị an toàn

Hyundai Grand i10 2018 lắp ráp tại Việt Nam có 2 loại động cơ: 1 là Động cơ xăng Kappa 1.0L Mpi sản sinh 66 mã lực, 94 Nm mô-men xoắn cực đại; 2 là động cơ xăng Kappa 1.2L Mpi sản sinh công suất 87 mã lực, 120Nm mô-men xoắn cực đại. Với 2 loại hộp số: tự động 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa và chuyển số nhẹ nhàng. Với hệ thống động cơ trên mang đến khả năng điều khiển dễ dàng và thú vị cho người lái.

Về tính năng an toàn, I10 là mẫu xe đảm bảo tính năng an toàn hàng đầu. Có thể kể đến như: 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, chức năng an toàn cao cấp: cân bằng điện tử (được áp dụng cho bản i10 1.2hatchback từ tháng 03/2018). Đặc biệt hơn, Hyundai Grand i10 còn sở hữu bộ khung xe là vật liệu chịu lực cao, giúp hấp thụ lực tác động trong các tình huống va chạm, đảm bảo an toàn cao nhất cho khách ngồi trong xe.

Bản tin cập nhật

Trong hệ thống làm mát động cơ trên ô tô, quạt động cơ ô tô được gắn phía sau két nước
Hệ thống lái trợ lực điện là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao có lẽ là thắc mắc của nhiều khách hàng bởi đây là một hệ thống mới được áp dụng dành cho ô tô
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.
Bơm nước ô tô đảm nhiệm nhiệm vụ làm cho nước bên trong hệ thống làm mát lưu thông nhanh. Người ta thường sử dụng bơm nước ly tâm có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ cho động cơ đạt được năng suất cao.
Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay
Má phanh hữu cơ, gốm hoặc kim loại? Các loại xe khác nhau, cách lái khác nhau sẽ cần đến các vật liệu bố phanh khác nhau. Vật liệu nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn?
Bố thắng đùm ô tô Toyota Inova đạt chuẩn môi trường châu u ROSH rất thân thiện với môi trường là một sản phẩm chất lượng mà mỗi người lái xe
Hộp đen ô tô (hay còn được biết đến với tên gọi thiết bị giám sát hành trình) là một sản phẩm công nghệ cao giúp quản lý giảm sát quá trình vận tải của xe hơi
Xe Hyundai Grand I10 là mẫu xe City car – xe thành phố cỡ nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Hyundai, Hàn Quốc.
Tìm hiểu về Mobin Suzuki APV chính hãng hãy gọi ngay cho Sedanviet qua hotline 0944 868 646 để được tư vấn chi tiết
Xéc măng ô tô hay còn có thể gọi là bạc piston, đây là một chi tiết quan trọng, động cơ ô tô không thể thiếu.
Chỉnh gương chiếu hậu ô tô có vai trò quan trọng như thế nào sao cho phù hợp và có được những chuyến đi an toàn nhất
Nước làm mát ô tô tải đóng vai trò làm cầu nối chuyển nhiệt lượng từ động cơ ra két làm mát để giải nhiệt giúp động cơ hoạt động tốt hơn, ổn định hơn
Khi má phanh trước bị mòn hoặc có hư hại thì cần phải thay mới ngay lập tức. bởi đây là chi tiết vô cùng quan trọng đảm bảo an toàn cho xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác