Cấu tạo và công dụng của cần gạt nước ô tô

22 Tháng 2 năm 2021

Cần gạt nước ô tô được tạo ra để vệ sinh kính chắn gió, giúp tài xế không bị chắn tầm quan sát trong trường hợp kính chắn gió bị bẩn hoặc trời mưa. Đây quả thực là 1 chi tiết nhỏ bé nhưng có võ. Cùng SedanViet tìm hiểu về cấu tạo và công dụng của Cần gạt nước ô tô trong bài viết này nhé.

Cấu tạo của Cần gạt nước ô tô

Để thực hiện được nhiệm vụ làm sạch kính chắn gió, cấu tạo của Cần gạt nước ô tô bao gồm các chi tiết sau: Thanh gạt, Cần gạt chính và lưỡi gạt cao su.

-          Thanh gạt: làm nhiệm vụ giữ cố định lưỡi gạt cao su trên cần gạt

-          Cần gạt chính: là chi tiết có kích thước dài nhất của Cần gạt nước ô tô. Trên cần gạt được gắn các lưỡi gạt nước, chúng nhận lực từ motor. Khi cần gạt chính chuyển động, các lưỡi gạt cũng chuyển động và gạt nước trên toàn bộ bề mặt kính chắn gió. Từ đó làm sạch mọi bụi bẩn trên mặt kính lái.

-          Lưỡi gạt cao su: đây là bộ phận chính dùng để gạt nước. Lưỡi gạt có bề mặt làm từ cao su mềm. Bởi đây là chất liệu có độ bám dính tốt lại giúp đẩy sạch mọi bụi bẩn 1 cách triệt để nhất và quan trọng hơn là không làm xước mặt kính chắn gió. Chính bởi vậy lưỡi gạt cao su là chi tiết không thể thiếu của Cần gạt nước ô tô.

Công dụng của Cần gạt nước ô tô

Công dụng chính nhất của Cần gạt nước ô tô là loại bỏ hoàn toàn nước đọng, bụi bẩn trên kính lái. Từ đó giúp người lái không bị khuất tầm quan sát khi trời mưa hoặc có sương mù đọng hơi nước. Đặc biệt khi đang di chuyển trên đường mà gặp mưa bạn sẽ thấy Cần gạt nước ô tô đóng vai trò quan trọng, to lớn đến nhường nào.

Cần gạt nước ô tô còn có công dụng làm sạch các bụi bẩn bất ngờ văng vào kính lái như: phân chim, cát, đất,…lúc này người lái xe có thể dùng chức năng xịt nước để rửa kính và dùng cần gạt để vệ sinh tạm thời cho kính lái.   

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác