Những điều cần biết khi thay ba đờ sốc mới cho xe ô tô

8 Tháng 6 năm 2021

Do chức năng và vị trí đặc thù nên ba đờ sốc ô tô rất dễ bị hư hỏng. Nhẹ có thể là vết trầy xước trên bề mặt hay có thể bị các vết lõm nhỏ, nặng có thể khiến cấu trúc ba đờ sốc bị biến dạng và cong vênh.

Những lưu ý khi thay ba đờ sốc ô tô mới

Nếu ba đờ sốc xe ô tô đã bị hỏng quá nặng đến lúc cần phải thay mới khiến bạn khá lúng túng. Dưới đây là một số chia sẻ chắc chắn sẽ hữu ích dành cho bạn!

Chọn ba đờ sốc theo chất liệu
Một khi ba đờ sốc xe đã còn không nguyên vẹn, bạn cần phải thay bộ ba đờ sốc mới thay vì sửa chữa lặt vặt. Có rất nhiều loại vật liệu cấu thành ba đờ sốc trước (cản trước) và ba đờ sốc sau (cản sau) với nhiều hình dáng khác cho bạn lựa chọn. Do vậy, trước khi tìm mua ba đờ sốc bạn cần biết chính xác nhu cầu của mình.

Thường các loại ba đờ sốc được làm bằng nhựa (nhựa poly), sợi carbon, sợi thuỷ tinh hoặc bằng kim loại. Mỗi loại chất liệu lại có những ưu và nhược điểm riêng.

Ba đờ sốc bằng nhựa ABS hoặc nhựa Poly

Ưu điểm: Ba đờ sốc trước (cản trước) ô tô bằng chất liệu nhựa poly hoặc nhựa ABS được dùng hầu hết ở các dòng xe ô tô. Đây là loại vật liệu có khả năng chống va đập tốt và rất chắc chắn. Khi bi va chạm chúng chỉ vị xé rách hoặc uống cong, nứt hoặc xước có thể sơn lại được.

Nhược điểm: Ba đờ sốc bằng chất liệu nhựa không thể chà nhám và hạn chế trong việc sửa chữa.

Ba đờ sốc bằng sợi thủy tinh

Ưu điểm: Ba đờ sốc bằng chất liệu nhựa thuỷ tinh phần lớn được sản xuất bởi các nhà sản xuất phụ tùng ô tô phụ trợ. Chất liệu này rất cứng cáp, nhẹ và dễ chà nhám, sửa chữa và sơn.

Nhược điểm: Ba đờ sốc sợi thuỷ tinh dễ bị nứt vỡ và kém linh hoạt hơn chất liệu nhựa.

Cản trước (ba đờ sốc trước) bằng sợi carbon

Ưu điểm: Cản trước ô tô bằng sợi carbon có khả năng chống nóng tốt, bền và có trọng lượng nhẹ. Có thể sơn lại và có thể sử dụng được mà không cần phải sơn.

Nhược điểm: Tuỳ thuộc vào nhà sản xuất khác nhau mà chất lượng sợi carbon cũng khác nhau. Ngoài ra, có thể sửa chữa lại được ba đờ sốc nhưng phải sơn lại. Giá ba đờ sốc carbon cũng cao hơn các loại chất liệu khác.

Ba đờ sốc thép inox và các chất liệu kim loại khác

Cản Trước Hyundai i10 giá rẻ

Ưu điểm: Thường ba đờ sốc thép và các chất liệu kim loại khác rất bền mà mạnh mẽ.

Nhược điểm: Có trọng lượng rất nặng và loại cản chất liệu inox và kim loại chỉ nên dùng ở những dòng xe khỏe khoắn.

Lựa chọn ba đờ sốc theo phong cách

Một bộ ba đờ sốc có thể giúp xe của bạn gia tăng kiểu dáng nhưng cũng có thể phá vỡ đi diện mạo của xe. Không có gì tồi tệ hơn việc thay cản xe mới không phù hợp với kiểu dáng xe ô tô của bạn.

Bên cạnh đó, để chọn được bộ ba đờ sốc ô tô phù hợp còn phụ thuộc vào những điều kiện mà ba đờ sốc và xe sẽ phải đối mặt cùng cách mà bạn sử dụng xe thế nào.

Phong cách lái xe trong thành phố

Nếu xe của bạn sử dụng chủ yếu đi trong thành phố, quanh các khu đô thị thì bạn có thể chọn bất kỳ chất liệu ba đờ sốc nào và phong cách nào mà bạn thấy thích. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi chọn ba đờ sốc có trọng lượng nhẹ.

Phong cách đi đường địa hình

Nếu xe của bạn thường xuyên thực hiện những chuyến đi trên những cung đường gập ghềnh thì việc chọn bộ ba đờ sốc bền bỉ, vững chắc là tốt nhất. Lựa chọn ba đờ sốc inox cho phép xe điều hướng địa hình rất đa dạng, thậm chí cả đầm lầy và hố bùn rất phù hợp cho xe địa hình.

Hy vọng, những điều cần biết khi thay ba đờ sốc mới cho xe ô tô trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho xe của bạn bộ ba đờ sốc phù hợp và ưng ý nhất! Chúc các bạn có những trải nghiệm lái xe thú vị!

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác