Dấu hiệu nhận biết mobin gentra bị hư hỏng

10 Tháng 11 năm 2019

Mobin gentra nằm trong hệ thống đánh lửa xe hơi, có nhiệm vụ cung cấp dòng điện đến các bugi nên trực tiếp làm ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Sơ lược về cấu tạo của mobin gentra

Cũng như cấu tạo chung của mobin, dòng điện từ nguồn điện chạy qua cuộn sơ cấp của mobin gentra. Đột ngột, dòng điện bị ngắt đi tại thời điểm đánh lửa do má vít (đang đóng kín mạch điện thì đột ngột mở ra). Khi dòng điện ở cuộn sơ cấp bị ngắt đi, từ trường điện do cuộn sơ cấp sinh ra giảm đột ngột. Theo nguyên tắc cảm ứng điện từ, cuộn thứ cấp sinh ra một dòng điện để chống lại sự thay đổi từ trường đó. Do số vòng của cuộn thứ cấp lớn gấp rất nhiều lần số vòng dây cuộn sơ cấp. Nên dòng điện ở cuộn thứ cấp có điện áp rất lớn. Dòng điện cao áp này được bộ chia điện đưa đến nến bugi qua dây cao áp.

Dấu hiệu nhận biết mobin gentra bị hư hỏng

Mô Bin Chevrolet Lacetti giá rẻ

- Động cơ bị nổ ngược:

Mobin gentra đánh lửa điện tử hư hỏng sẽ có thể khiến thời điểm đánh lửa bị sai lệch và khiến nhiên liệu bị đốt không hết. Lượng nhiên liệu này sẽ đi ra ngoài theo đường ống xả. Nếu đường ống xả đang nóng và có điều kiện thích hợp. Thì lượng nhiên liệu này có thể bị bốc cháy và gây nên hiện tượng động cơ nổ ngược. Đấy cũng là dấu hiệu nhận biết mobin đánh lửa đang gặp vấn đề. Khi xe gặp pBạn cần kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

- Động cơ xe rung giật, giảm công suất

Khi mobin đánh lửa bị hư hỏng động cơ có thể bị rung giật khi bạn tăng tốc. Kèm theo đó là công suất động cơ bị giảm xuống. Khi xe bị chết máy có thể là do bugi không đánh lửa. Nếu bugi vẫn hoạt động tốt thì nguyên nhân có thể là do bobin đánh lửa bị hỏng.

- Động cơ bị bỏ máy

Mobin bị hư hỏng sẽ dẫn đến hiện tượng mất lửa bugi hay còn gọi là bỏ máy. Động cơ sẽ bị giảm công suất, rung giật khi hoạt động. Nguyên nhân do có một hoặc hai máy bị mất lửa khiến tốc độ động cơ không đồng đều.

- Động cơ khó khởi động

Khi bobin đánh lửa bị hỏng, mobin sẽ không thể tạo ra xung điện cao áp cung cấp cho bugi khi đánh lửa. Do vậy nên nhiên liệu không bị đốt cháy dẫn đến động cơ khó khởi động.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mobin Gentra kém chất lượng, sẽ nhanh chóng bị hư hỏng, tuổi thọ ít và hiệu suất đánh lửa không tốt. Sedanviet là đơn vị Nhập Khẩu Phụ Tùng Ô Tô mobin Gentra chính hãng với chất lượng tốt nhất và giá thành rẻ nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được mua hàng và tư vấn tốt nhất!

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Bugi Huyndai Grand I10 nằm trong hệ thống đánh lửa, cùng các động cơ khác trên xe ô tô tương tác hỗ trợ lẫn nhau giúp đánh lửa tốt
Cửa gió điều hòa là bộ phận cung cấp luồng không khí sạch vào toàn bộ khoang xe hơi, giúp không khí trong xe được thông thoáng.
Dây đai an toàn xe ô tô giúp người ngồi trong xe giảm bớt va đập mạnh khi có sự cố xảy ra nên nó luôn được sử dụng liên tục trong quá trình di chuyển.
Bơm dầu là một trong số các phụ tùng không thể thiếu trên động cơ ô tô, có nhiệm vụ chính là đảm bảo lượng dầu được đưa tới các bề mặt ma sát
Giá dây cao áp ô tô chính hãng trên thị trường phụ tùng ô tô hiện nay
Sử dụng đèn xenon chính hãng thay cho bóng đèn xe Mazda 3 nguyên bản cho ánh sáng mạnh mẽ nhờ nhiệt độ màu của đèn xenon
Một số lưu ý về các loại phụ tùng ô tô giá rẻ trên thị trường hiện nay giúp người dùng sáng suốt khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm
Má phanh ô tô có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự an toàn của người lái, giúp dừng bằng cách ép vào hai phía của đĩa phanh nhờ lực đạp phanh.
Đặc điểm của các loại má phanh trước nhập khẩu Hàn Quốc
Gương chiếu hậu chống chói là một loại gương hữu dụng đối với cánh tài xế khi lái xe trong đêm tối
Dịch vụ độ gương chiếu hậu gập điện rất hữu ích và đem lại rất nhiều thuận lợi cho người dùng.

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác