Hướng dẫn cách pha chế nước rửa kính ô tô đơn giản ngay tại nhà

5 Tháng 8 năm 2021

Nước rửa kính ô tô có vai trò rất quan trọng trong việc bảo dưỡng xe. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước rửa kính nhưng phần lớn các loại này đều có chứa thành phần methanol gây hại cho sức khỏe con người và môi trường. Do vậy, nhiều người đã chọn cách pha chế nước rửa kính ô tô tại nhà không chỉ để bảo vệ sức khỏe và môi trường mà còn tiết kiệm được chi phí. Dưới đây là những cách tự pha nước rửa kính cho xe ô tô tại nhà rất đơn giản.

Cách 1: Pha loãng dung dịch nước rửa kính

  • Bước 1: Chuẩn bị một thùng đựng có dung tích chứa trên 5 lít và đổ 4 lít nước cất vào. Nước cất giúp ngăn ngừa những cặn khoáng chất bị tích tụ lại trong máy bơm và đầu vòi nước rửa kính. Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất có thể tránh dung dịch này gây hại cho xe ô tô của bạn.
  • Bước 2: Chọn một loại nước rửa kính bất kỳ được bán trên thị trường có càng ít sọc và ít bọt càng tốt. Đổ từ từ cốc dung dịch này vào 4 lít nước cất có trong thùng chứa.
  • Bước 3: Sau khi nước rửa kính đã được thêm, cần lắc đều để hoà tan nước và dung dịch nước rửa kính với nhau. Tiếp đến, dùng một ít dụng dịch đã hoà thử lên kính chắn gió của xe ô tô nếu lần đầu bạn sử dụng loại dung dịch này. Nếu dung dịch này làm sạch được hoàn toàn bụi bẩn trên kính mà không để lại một dấu vết gì chứng tỏ đây là dung dịch rửa kính lý tưởng cho xe của bạn.

Phương pháp pha nước rửa kính

Cách 2: Kết hợp amoniac và nước rửa bát

Đây là cách pha chế nước rửa kính ô tô đơn giản tại nhà nhưng đem lại hiệu quả cao

  • Bước 1: Cần chuẩn bị một bình chứa sạch có dung tích trên 4 lít rồi đổ 4 lít nước cất vào bình chứa này.
  • Bước 2: Cho 1 thìa canh nước rửa bát vào bình nước cất trên. Có thể sử dụng loại nước rửa bát bất kỳ với lượng vừa đủ, không được cho quá nhiều hoặc pha quá đặc, không quá nhiều bọt. Phải đảm bảo chắc chắn rằng loai nước rửa bát sử dụng không để lại trên kính các dấu vết và các sọc khi sử dụng.
  • Bước 3: Cách pha chế nước rửa kính ô tô này đặc biệt ở chỗ là có pha thêm ½ cốc amoniac vào dung dịch đã pha ở bước 2. Nên chọn loại amoniac không chứa phụ gia, không tạo bọt, không chứa các hoạt chất bề mặt. Vì amoniac đậm đặc rất nguy hiểm nên khi pha nước rửa kính theo cách này cần phải thật cẩn thận, đeo găng tay và thực hiện ở nơi thông gió tránh ảnh hưởng đến bản thân.
  • Bước 4: Lặc nhẹ nhàng, đều tay để các dung dịch trộn đều nhau. Nếu là lần đầu sử dụng loại dung dịch pha theo cách pha chế nước rửa kính ô tô này thì nên thử trước một vài giọt lên kính. Nếu dung dịch nước rửa kính này làm sạch được tất cả vết bẩn trên kính mà không để lại bất cứ dấu vết này chứng tỏ dung dịch đạt yêu cầu.

Cách 3: Cho thêm cồn tẩy rửa để chống hiện tượng đóng băng

 

Cách pha chế nước rửa kính ô tô này chỉ áp dụng ở những quốc gia, khu vực có nhiệt độ cực thấp, mùa đông cực lạnh đến mức đóng băng.

  • Bước 1: Cho thêm cồn tẩy rửa vào những loại dung dịch nước rửa kính có sẵn. Nếu thời tiết không lạnh lắm thì sử dụng cồn tẩy rửa 70% còn nếu thời tiết cực lạnh thì sử dụng cồn tẩy rửa 99%. Có thể sử dụng rượu vodka có nồng độ cồn cao khi cần thiết thay cho cồn isopropyl.
  • Bước 2: Thử dung dịch đã pha theo cách pha chế nước rửa kính ô tô này bằng cách để dung dịch này ở ngoài trời lạnh vào ban đêm. Nếu thấy dung dịch bị đông đá thì cần phải pha thêm vào dung dịch này ít nhất 1 cốc cồn và thử lại lần nữa để chắc chắn dung dịch vừa pha không làm vỡ ống nước rửa kính và không bị đóng băng.
  • Bước 3: Lắc bình chứa cho dung dịch nước rửa kính tan đều.

Phương pháp pha nước rửa kính

Cách 4: Cách pha chế dung dịch nước rửa kính ô tô bằng giấm dùng trong thời tiết lạnh

  • Bước 1: Chuẩn bị một bình chứa sạch hơn 4 lít rồi rót 2,8 lít nước cất vào (khoảng 12 cốc).
  • Bước 2: Đổ vào bình nước cất trên 4 cốc giấm trắng (không sử dụng các loại giấm khác). Không áp dụng cách pha chế nước rửa kính ô tô này trong thời tiết mùa hè năng nóng vì giấm sẽ bốc mùi và dễ bị chua.
  • Bước 3: Lắc mạnh bình dung dịch giấm và nước để chúng hoà tan với nhau. Trước khi cho dung dịch nước rửa kính này vào bình trong xe, cần phải thử giống như những cách pha chế nước rửa kính ô tô trên. Cần thêm 2 cốc giấm vào bình nếu dung dịch bị chảy nước khi thử ở ngoài trời và tiếp tục thử và thêm thêm giấm cho đến khi được kết quả như ý.

Trên đây là một số cách pha chế nước rửa kính ô tô đơn giản tại nhà mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Hãy liên hệ ngay với Sedanviet để được hỗ trợ nếu gặp bất cứ khó khăn nào nhé!

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác