Sedanviet hướng dẫn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu đúng cách

27 Tháng 7 năm 2021

Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu Hi-lander không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn pha xe tải bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe và ảnh hưởng đến các phương tiện đi ngược chiều. Bên cạnh đó cũng cần phải chú ý đến hướng ánh sáng của đèn vì nó ảnh hưởng đến tầm sáng của đèn, chỉ cần ánh sáng lệch hướng 1 độ thôi cũng làm cho ánh sáng đèn bị giảm rất nhiều. Do vậy, cần điều chỉnh đèn pha chính xác để đảm bảo độ sáng tốt nhất.

Cách điều chỉnh đèn pha xe tải Isuzu Hi-lander

Hiện nay, có rất nhiều loại đèn pha xe tải khác nhau với cách lắp đặt và thiết kế cũng khác nhau nên cách căn chỉnh các loại đèn pha xe cũng khác nhau.

  • Đối với đèn pha Xenon

Đây là loại đèn pha tạo ra luồng ánh sáng mạnh với cuồng độ sáng cao, phát ra ánh sáng màu xanh trắng.

Loại đèn Xenon có khả năng tiết kiệm điện, tuổi thọ cao nhưng có chi phí khá cao. Xe tải trang bị loại đèn pha này thường kèm theo nút xoay điều khiển vị trí từ 0 đến 4 để lái xe điều chỉnh được vị trí đèn pha khi gặp các xe đi ngược chiều, xử lý tốt các tình huống.

  • Đối với đèn pha Halogen và Projector

Có thể điều chỉnh đèn pha xe tải sử dụng loại đèn Projector và Halogen rất đơn giản thông qua những con vít 3 ke ở phía sau chóa đèn. Có 2 vít có ký hiệu L-R và U-D, đèn pha xe tải sẽ hướng lên trên hoặc hướng xuống dưới khi tác động vào vít U-D. Khi muốn đèn pha chiếu sáng qua trái hoặc phải thì cần tác động lên vít L-R.

Hướng dẫn điều chỉnh luồng sáng của đèn pha xe tải

Bước 1: Thực hiện cân bằng xe

Đảm bảo xe cân bằng ổn định bằng việc bơm các lốp xe vừa đủ với đúng áp suất tiêu chuẩn của lốp, không được để lốp non cũng không bơm lốp xe căng quá.

Sự cân bằng này giúp việc điều chỉnh luồng sáng của đèn pha xe tải đạt độ chính xác cao nhất.

Bước 2: Vệ sinh sạch các thấu kính

Cần phải làm sạch các thấu kính bên ngoài sau khi xe đã được đặt ở vị trí cân bằng để có thể quan sát và căn chỉnh được chùm sáng chuẩn xác nhất.

Bước 3: Tiến hành xác định vị trí của luồng sáng

Để xác định chính xác vị trí luồng sáng của đèn pha xe tải bạn cần thực hiện các thao tác:

Đỗ xe trên sàn phẳng hoặc nền đất phẳng có khoảng cách với màng chắn hoặc bức tường khoảng từ 5m đến 7m để thử đèn.

Kẻ một đường thẳng dọc ở chính giữa và vuông góc với sàn (hoặc nền) trên màng chắn hoặc tường.

Căn chỉnh sao cho đường tim của xe đối diện với đường thẳng bạn vừa kẻ ở trên.

Bước 4: Đo khoảng khách đến tim đèn trên xe

Để căn chỉnh đèn pha xe tải chuẩn không được bỏ qua bước này. Đây là khoảng cách tính từ tim đèn với chiều cao từ tim đèn trên xe đến mặt đất. Những khoảng cách đo được này chính là cơ sở để thực hiện các bước sau.

Bước 5: Tiến hành kẻ đường cut - of line

Thực hiện kẻ một đường out - of line trên màng chắn hoặc trên tường có chiều cao phải thấp hơn chiều cao của đèn khoảng 2,56 - 5,08cm tương đương khoảng 1 đến 2 inch.

Bước 6: Chỉnh đèn pha xe tải bên lái

Cần điều chỉnh chùm ánh sáng đèn phía bên lái xe sao cho độ chụm và độ cao đèn đạt tiêu chuẩn.

Bước 7: Chỉnh đèn pha bên phụ

Chỉnh chùm ánh sáng đèn pha xe tải bên phụ sao cho đạt tiêu chuẩn về độ chụm và độ cao của luồng sáng.

Bước 8: Kiểm tra lại đèn pha xe tải lần cuối

Sau khi căn chỉnh đèn pha xe tải từng bên ở các bước trên, bạn cần kiểm tra lại độ chụm và độ cao của 2 chùm sáng xem đã bằng nhau chưa bằng cách bật cả 2 đèn lên. Việc căn chỉnh đèn pha xe đã thành công nếu 2 chùm sáng có độ chụm và độ cao bằng nhau và ngược lại cần phải căn chỉnh thêm.

Một số lưu ý khi căn chỉnh đèn pha xe tải

Đèn Pha Phải Isuzu Hi-lander giá rẻ

Không quá khó để thực hiện căn chỉnh đèn pha xe tải đúng cách nhưng cần phải lưu ý:

  • Cần điều chỉnh độ tụ của đèn xe tải về chế độ cốt khi căn chỉnh đèn pha.
  • Cần ngắt rắc nối hoặc che đèn cốt để đảm bảo độ chính xác khi kiểm tra độ chụm của đèn pha.
  • Cần che đèn pha bên phụ lại khi thực hiện kiểm tra đèn pha xe tải phía lái và ngược lại.
  • Thời gian che đèn xe không được quá 3 phút để đảm bảo không sinh ra nhiệt lượng cao làm cháy kính đèn xe.
  • Cần kiểm tra lại hệ thống đèn pha xe tải và chạy thử xe xem tất cả hoạt động tốt không sau khi đã căn chỉnh đèn pha xong.

Trên đây là hướng dẫn căn chỉnh đèn pha xe tải Iusu đúng cách của các Kỹ thuật viên giỏi Sedanviet giúp đảm bảo an toàn cho bạn và xe trên mỗi chặng đường đặc biệt là khi di chuyển trong đêm tối. Để giải đáp mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 0944 864 646 đẻ được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác