Những lưu ý khi áp dụng cách pha chế nước rửa kính ô tô tại nhà

20 Tháng 7 năm 2021

Nước rửa kính ô tô được trữ sẵn trong xe có tác dụng rửa trôi những bụi bẩn ở trên bề mặt của kính lái, kính chắn gió hay kính chiếu hậu xe ô tô khi lái xe muốn. Vì vậy, mỗi lái xe có cách chọn loại nước rửa kính phù hợp khác nhau, có người dùng nước khoáng đóng chai, có người dùng nước máy nhưng cũng có người lại tìm hiểu cách pha chế nước rửa kính ô tô tại nhà để tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả đem lại, có người chuyên nghiệp hơn thì sử dụng nước rửa kính chuyên dụng. Liệu có nên tự pha nước rửa kính ô tô tại nhà hay không?

Tầm quan trọng của nước rửa kính ô tô

Nước rửa kính ô tô có tác dụng rửa trôi các chất bẩn trên bề mặt kính xe 1

Tác dụng của nước rửa kính xe ô tô có giúp rửa trôi những chất bẩn trên bám trên bề mặt của kính xe.

Như đã biết, các chất bẩn bám trên bề mặt của kính xe rất đa dạng, chúng có thể là nhựa cây, bụi bẩn từ môi trường, xác côn trùng, phân chim hay vết sơn,...Nếu chỉ sử dụng nước thì rất khó để rửa trôi những vết bẩn này, thậm chí ngay cả lưỡi chổi gạt cũng không thể lau sạch được những chất bẩn dạng màng ở trên kính. Do vậy, để vệ sinh kính xe tốt nhất nên sử dụng những loại nước rửa kính có pha hoá chất, các chất phụ gia.

Theo các chuyên gia hướng dẫn cách pha chế nước rửa kính ô tô thì kính xe sẽ sớm bị ố bẩn, nhiều những vết bẩn lốm đốm, lâu ngày chúng sẽ thành vệt rất mất thẩm mỹ, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn nếu không sử dụng loại nước rửa kính có chất lượng tốt hoặc dùng đúng loại nước rửa kính. Thậm chí, nếu chọn sai loại nước rửa kính có thể sẽ khiến kính bị ố vàng, cần gạt bị ăn mòn, nghiêm trọng hơn là thùng chứa bị đóng vảy.

Cách pha chế nước rửa kính ô tô bạn thực hiện phải đảm bảo các tiêu chí:

Để chắc chắn cách pha chế nước rửa kính ô tô của bạn đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật thì phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Nước rửa kính phải có khả năng tẩy rửa tốt: Tẩy rửa sạch được những chất bẩn tốt nhất, ngay cả những chất bẩn bám khó chịu như nhựa cây, dầu mỡ hay xác côn trùng,...
  • Cách pha chế nước rửa kính ô tô của bạn phải cho thành phẩm đảm bảo về độ nhớt nhất định, giúp lưỡi cao su của cần gạt có thể trượt thoải mái được trên kính xe để quá trình lau kính không ồn ào và nước rửa kính không bị bắn mạnh khi xe di chuyển nhanh.
  • Nước rửa kính phải đảm bảo đã được khử trùng và giữ được độ lỏng vì nếu trong nước có rêu thì có thể sẽ có lớp rêu bám trên bề mặt kính khi sử dụng, thậm chí làm tắc vòi phun và bình chứa nước không vệ sinh được.
  • Nước rửa kính phải có độ tinh khiết cao và độ bay hơi thấp để không bị kết tủa và màng keo do chứa ion khoáng ở trên bề mặt kính.
  • Nước rửa kính thành phẩm đạt được từ cách pha chế nước rửa kính ô tô phải không chứa những chất làm ăn mòn kim loại, thậm chí là không ăn mòn cao su và không quá gây độc hại cho da.

Các loại nước rửa kính ô tô thông dụng

Thị trường Việt Nam cung cấp nhiều loại nước rửa kính khác nhau 1

Trên thị trường Việt Nam có nhiều loại nước rửa kính ô tô khác nhau.

Hiện nay, trên thị trường rất đa dạng các loại nước rửa kính ô tô nhưng chúng chủ yếu được chia làm 2 loại là nước rửa kính sử dụng ngay và loại nước rửa kính cần phải pha thêm nước trước khi sử dụng.

Loại nước rửa kính ô tô sử dụng ngay: Loại này có thể đổ thẳng luôn vào bình chứa nước rửa kính của xe còn loại nước rửa kính còn lại trước khi sử dụng phải pha thêm với một lượng nước cất nhất định theo hướng dẫn cách pha chế nước rửa kính ô tô có ghi trên bao bì. Cả 2 loại nước rửa kính này đều có mẫu mã đa dạng đến từ nhiều thương hiệu nhưng đều có giá thành khá rẻ.

Loại nước rửa kính pha sẵn thường được đóng gói dạng túi 0,5 lít hoặc dạng 1 lít có giá từ 40 đến 100 nghìn đồng. Còn loại nước rửa kính không pha sẵn chỉ có giá từ 10 đến 50 nghìn đồng cho 1 chai 200 hoặc 250ml.

Những lưu ý khi tự pha chế nước rửa kính ô tô tại nhà

tự pha nước rửa kính ô tô

Lưu ý với cách tự pha nước rửa kính ô tô tại nhà

  • Cách pha chế nước rửa kính ô tô có một lưu ý đặc biệt là chỉ sử dụng nước cất để pha chế dung dịch, không sử dụng nước máy, nước trắng...bởi các loại nước này có thể tạo môi trường phát triển cho các loại vi khuẩn nguy hiểm sinh sôi.
  • Để xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi.
  • Cần đeo khẩu trang và găng tay cẩn thận khi pha chế nước rửa kính tránh để amoniac tiếp xúc trực tiếp với mũi, mắt, miệng.
  • Tuy cách pha chế nước rửa kính ô tô tại nhà giúp tiết kiệm và đảm bảo an toàn nhưng lại tốn khá nhiều thời gian. Do vậy, bạn nên tìm mua nước rửa kính đảm bảo chất lượng có bán sẵn tại các cửa hàng uy tín.

Cách pha chế nước rửa kính ô tô tại nhà không hề khó, để có một bình xịt nước rửa kính chất lượng chỉ cần vài thao tác là xong. Hy vọng, những lưu ý khi áp dụng cách tự pha nước rửa kính ô tô tại nhà trên sẽ hữu ích dành cho bạn!

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước máy để thực hiện cách pha chế nước rửa kính ô tô này nhưng nên thay dung dịch nước rửa kính sớm nhất
Trên đây là một số thông tin mà SedanViet muốn chia sẻ với khách hàng về dịch vụ nắn chỉnh, sơn gò hàn ba đờ sốc cho xe ô tô.
Do căn chỉnh đèn pha xe tải Isuzu không đúng cách nên có rất nhiều trường hợp đèn bị lệch hướng làm hạn chế tầm nhìn của lái xe

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác