Mách bạn cách vệ sinh dây đai an toàn xe ô tô cực nhanh, gọn

10 Tháng 1 năm 2021

Dây đai an toàn xe ô tô giúp người ngồi trong xe giảm bớt va đập mạnh khi có sự cố xảy ra. Chính vì vậy nó luôn được sử dụng liên tục trong quá trình di chuyển. Để người dùng luôn được thoải mái thì ngoài yếu tố thắt đai an toàn đúng chuẩn dây đai cũng cần được giữ vệ sinh sạch sẽ. Trong nội dung bài viết này SedanViet sẽ mách bạn cách vệ sinh dây đai an toàn xe ô tô cực nhanh, gọn và thuận tiện. Bạn muốn biết cách thực hiện ra sao thì đọc hết bài viết này nhé.

Dây đai an toàn có thể bị bẩn từ nhiều nguyên nhân, cụ thể như: mồ hôi, đồ ăn, đồ uống, bụi bặm,..Để đảm bảo dây đai luôn sạch sẽ, tránh nấm mốc chủ xe cần vệ sinh thường xuyên. Đồng thời với các vết bẩn thông thường và vết bẩn cứng đầu cũng có các phương thức làm sạch khác nhau. Dưới đây là bí kíp dành cho các chủ xế.

1.      Cách đánh bay các vết bẩn thông thường trên dây đai an toàn

Dây Đai An Toàn Trước Trái Kia Morning / Picanto giá rẻ

Các bước vệ sinh như sau:

Bước 1: Kéo hết cỡ dây đai và ổn định dây đai

Thông thường, dây đai an toàn rất dài, bạn cần kéo hết cỡ dây ra để thực hiện vệ sinh toàn bộ dây đảm bảo tất cả được làm sạch 100%. Bạn có thể dùng 1 kẹp kim loại đặt cạnh ống cuộn của đai để giữ ổn định chiều dài dây đai, tránh dây bị cuộn lại khiến việc vệ sinh khó khăn.

Bước 2:  xịt dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lên dây đai an toàn

Để các vết bẩn bay nhanh và giữ độ bền lâu cho dây đai an toàn và bảo vệ sức khỏe của người dùng xe, bạn dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng xịt đều dọc theo chiều dài của dây hoặc nhúng toàn bộ dây vào nước tẩy rửa.

Bước 3: Lau sạch dây đai an toàn

Dùng bàn chải chà dọc theo thớ của dây đai để làm sạch dây. Không nên chà mạnh quá hoặc chà vòng tròn bởi có thể khiến các sợi chỉ của dây bị bong ra. Dùng khăn mềm lau khô, vòng khăn quanh dây rồi kéo dọc theo thân dây để loại bỏ bớt nước.

Bước 4: Để dây đai tự khô

Cách làm khô tốt nhất cho dây đai an toàn của ô tô là để khô tự nhiên. Tuyệt đối không dùng máy sấy để làm khô bởi có thể làm thay đổi kết cấu của dây đai. Lưu ý, dây đai phải được để khô hoàn toàn trước khi kéo vào để tránh dây bị ẩm dẫn đến nấm mốc đai.

-          Cách tẩy vết bẩn cứng đầu trên dây đai an toàn

Bước 1: pha chất tẩy rửa chuyên dụng với nước

Pha 3 muỗng chất tẩy rửa với 1 cốc nước ấm để tạo dung dịch tẩy cho dây đai. Đây là loại nước vệ sinh rất hiệu quả đối với các vết bẩn cứng đầu. Bạn tuyệt đối không được dùng thuốc tẩy hoặc dấm bởi chúng chứa axit có thể gây hư tổn đến cấu trúc dây đai an toàn.

Bước 2: Dùng bàn chải lông cứng hoặc máy hơi nước để vệ sinh dây đai an toàn

Nhúng bàn chải vào dung dịch tẩy rửa vừa pha sau đó chà vào vết bẩn. Bạn cần chà theo thớ của dây để đảm bảo dây không bị hỏng. Nếu bàn chải vẫn không đủ đánh tan vết bẩn hãy dùng mấy hơi nước.

-          Tẩy vết mốc và mùi khó chịu cho dây đai an toàn

Bước 1: xác định vị trí mốc và gây mùi khó chịu

Sử dụng kẹp kim loại để giữ ổn định dây, sau đó tìm các vết mốc và vị trí dây có mùi khó chịu.

Bước 2: Tạo dung dịch tẩy rửa

Tạo dung dịch bằng cách pha: 1 muỗng chất tẩy rửa và 1 cốc nước ấm thêm 30ml dấm ăn. Sau đó khuấy cho tất cả hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

Bước 3: Dùng bàn chải và khăn mềm vệ sinh dây đai

Dùng bàn chải nhúng vào dung dịch tẩy rửa vừa pha sau đó chà vào chỗ mốc, mùi hôi dọc theo thớ của dây. Cuối cùng sử dụng khăn khô mềm để loại bỏ độ ẩm trên dây đai và để dây tự khô. Bằng cách này vết mốc và mùi hôi sẽ được đánh bay hoàn toàn.

Trên đây SedanViet đã mách bạn cách vệ sinh dây đai an toàn xe ô tô cực nhanh, gọn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời với xế cưng.

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Bugi Huyndai Grand I10 nằm trong hệ thống đánh lửa, cùng các động cơ khác trên xe ô tô tương tác hỗ trợ lẫn nhau giúp đánh lửa tốt
Cửa gió điều hòa là bộ phận cung cấp luồng không khí sạch vào toàn bộ khoang xe hơi, giúp không khí trong xe được thông thoáng.
Dây đai an toàn xe ô tô giúp người ngồi trong xe giảm bớt va đập mạnh khi có sự cố xảy ra nên nó luôn được sử dụng liên tục trong quá trình di chuyển.
Bơm dầu là một trong số các phụ tùng không thể thiếu trên động cơ ô tô, có nhiệm vụ chính là đảm bảo lượng dầu được đưa tới các bề mặt ma sát
Giá dây cao áp ô tô chính hãng trên thị trường phụ tùng ô tô hiện nay
Sử dụng đèn xenon chính hãng thay cho bóng đèn xe Mazda 3 nguyên bản cho ánh sáng mạnh mẽ nhờ nhiệt độ màu của đèn xenon
Một số lưu ý về các loại phụ tùng ô tô giá rẻ trên thị trường hiện nay giúp người dùng sáng suốt khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm
Má phanh ô tô có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự an toàn của người lái, giúp dừng bằng cách ép vào hai phía của đĩa phanh nhờ lực đạp phanh.
Đặc điểm của các loại má phanh trước nhập khẩu Hàn Quốc
Gương chiếu hậu chống chói là một loại gương hữu dụng đối với cánh tài xế khi lái xe trong đêm tối
Dịch vụ độ gương chiếu hậu gập điện rất hữu ích và đem lại rất nhiều thuận lợi cho người dùng.

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác